Advertising agencies to earn high profits from ads on vehicles
Các công ty quảng cáo có được lợi nhuận cao nhờ quảng cáo trên phương tiện giao thông
Unlike the billboard ad sector, which has been quiet since the Ad Law took effect in 2013, the number of advertisements on transport vehicles has been increasing.
Không giống như lĩnh vực quảng cáo biển hiệu phát triển khá lặng lẽ từ khi luật quảng cáo có hiệu lực trong năm 2013 , số lượng quảng cáo trên các phương tiện giao thông ngày càng tăng.
In April 2016, HCM City for the first time put 10 buses with ads on the sides into operation after 10 years of delay. The licensing was implemented after an open auction which brought VND14.6 billion to the city’s budget.
Trong tháng 4 năm 2016 , TP. HCM đã lần đâu tiên đưa 10 xe buýt có quảng cáo bên hông xe vào sử dụng sau 10 năm trì hoãn . Việc cấp phép được thực hiện sau phiên đấu giá mở giúp mang lại 14,6 tỷ đồng cho ngân sách của thành phố.
In 2015, the city authorities spent VND927 billion to subsidize bus routes. According to the local transport department, if ads can be placed on 2,344 buses in the city, the total sum of money may be up to VND170 billion, which will help ease the city’s budget deficit.
Trong năm 2015, chính quyền thành phố đã chi 927 tỷ đồng vào việc xây dựng các tuyến xe buýt . Theo Sở giao thông vận tải địa phương, nếu các quảng cáo có thể được đặt lên 2.344 chiếc xe buýt trong thành phố, tổng số tiền thu về có thể lên đến 170 tỷ đồng, giúp giảm bớt thâm hụt ngân sách của thành phố.
Koa Sha Media Vietnam, a subsidiary of Japan-based Koa Sha Group, has become the exclusive agent to implement the pilot transit advertisement project on 10 bus routes and 171 vehicles.
Công ty Truyền thông Koa Sha Việt Nam, một công ty con của tập đoàn Koa Sha Nhật Bản đã trở thành đơn vị độc quyền thực hiện các dự án quảng cáo thí điểm trên 10 tuyến xe buýt và 171 chiếc xe.
Vietnam has 6,000 ad firms which use advertisements widely in mass media. However, the open auctioning for transit advertisement has not helped them.
Việt Nam có 6.000 công ty quảng cáo sử dụng các quảng cáo rộng rãi trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng. Tuy nhiên, việc đấu giá mở quảng cáo trên các phương tiện giao thông đã không giúp họ.
The representative of a firm with 20 years of experience in OOH (out of home) advertisement said transit ads will provide one more ad channel to businesses, but the efficiency will depend on businesses’ capability.
Đại diện của một công ty quảng cáo với 20 năm kinh nghiệm trong OOH (ngoài trời) cho biết quảng cáo trên các phương tiện giao thông sẽ cung cấp thêm một kênh quảng cáo cho các doanh nghiệp, nhưng hiệu quả sẽ phụ thuộc vào khả năng của doanh nghiệp.
Koa Sha Media Vietnam is a reasonable choice, because no other Vietnamese OOH ad agent can compete with it in terms of the length of operation. Koa Sha was established in 1938, which has business in Thailand and Vietnam.
Koa Sha Media Việt Nam là một sự lựa chọn hợp lý, bởi vì không có đại lý quảng cáo OOH Việt Nam nào khác có thể cạnh tranh với họ về bề dày hoạt động. Koa Sha được thành lập vào năm 1938, hiện đang có kinh doanh tại Thái Lan và Việt Nam.
Vo Van Hoan, chief secretariat of the committee, said the transport department initially planned to expand the project scale by the second quarter of 2017. However, as the project runs very effectively, this will be done early next year.
Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng của Ủy ban cho biết các Sở vận tải ban đầu dự định sẽ mở rộng quy mô dự án vào quý thứ hai của năm 2017. Tuy nhiên, khi dự án đang vận hành rất hiệu quả thì việc này sẽ được tiến hành vào đầu năm tới.
Ads have appeared not only on buses in HCM City, but also on taxis. There is no official report about the profit from the ads on taxis, but Mai Linh, Vina Taxi and Vinasun, and many other taxi firms have applied this model.
Quảng cáo đã không chỉ xuất hiện trên các xe buýt ở thành phố Hồ Chí Minh, mà còn cả trên xe taxi. Không có báo cáo chính thức nào về lợi nhuận từ việc quảng cáo trên xe taxi, nhưng Mai Linh, Vina Taxi và Vinasun và nhiều hãng taxi khác đều đã áp dụng mô hình này.
Observers believe that transit add will be the choice for many more businesses in the future, because the costs are cheaper than ads on TV, print newspapers and billboards. It costs about tens of million of dong to advertise on one bus for one year.
Các nhà quan sát tin rằng quảng cáo trên phương tiện giao thông sẽ là sự lựa chọn cho nhiều doanh nghiệp hơn trong tương lai, vì chi phí rẻ hơn so với quảng cáo trên TV, báo in và quảng cáo biển hiệu. Chi phí quảng cáo trên một chiếc xe buýt trong một năm là 10 triệu đồng.
Source: VIETNAMNET
Đăng nhận xét