Vietnamese prefer the most luxurious smartphones

Vietnamese prefer the most luxurious smartphones
Người Việt thích loại smartphone cao cấp nhất
In Vietnam, the number of people who want to buy iPhone 7 Plus is nearly twice as many as the number of people who want to buy an iPhone 7. The ratio is 80/20 for the Galaxy S7 Edge and S7.
Ở Việt Nam, số lượng người muốn mua iPhone 7 Plus gần gấp đôi số người muốn mua iPhone 7. Tỷ lệ là 80/20 đối với Galaxy S7 Edge và S7.
USA Today reported that the ratio of iPhone 7/iPhone 7 Plus buyers in the US when the model hit the shelves was 55/45. 
Tờ USA Today cho biết tỷ lệ người mua của iPhone 7/ iPhone 7 Plus ở Mỹ khi các mẫu điện thoại này được lên kệ với tỷ lệ là 55/45.
The situation is the opposite in Vietnam. The representative of the biggest smartphone retail chain in Vietnam said the ratio of iPhone 7/7 Plus sold had been 35/65 by early December 2016. 
Tình hình ở Việt Nam hoàn toàn ngược lại. Người đại diện của chuỗi cửa hàng bán lẻ điện thoại thông minh lớn nhất tại Việt Nam cho biết tỷ lệ của iPhone 7 và 7 Plus đã được bán là 35/65 vào đầu tháng 12 năm 2016.
The same thing occurred with Samsung Galaxy S7 and S7 Edge. The most prestigious distribution chains all reported that 80 out of 100 buyers chose curved-screen S7 Edge, while only 20 wanted a S7.
Điều tương tự cũng xảy ra với Samsung Galaxy S7 và S7 Edge. Tất cả các chuỗi phân phối uy tín nhất đều báo cáo rằng 80 trong số 100 người mua chọn điện thoại màn hình cong là S7 Edge, trong khi chỉ có 20 người muốn mua một điện thoại Galaxy S7.
The distributors say that Vietnamese tend to choose premium versions instead of the standard ones if manufacturers market two models.
Các nhà phân phối nói rằng người Việt có xu hướng chọn các phiên bản điện thoại cao cấp thay vì những sản phẩm tiêu chuẩn nếu nhà sản xuất tung ra thị trường hai mẫu.
iPhone 7 Plus is now sold at VND22.3 million for the 32 GB version, while the highest price of VND28 million is applied to the 256 GB version. Galaxy S7 Edge is priced at VND17 million though it has seen sharp price decreases.
iPhone 7 Plus hiện đang được bán với giá 22.3 triệu đồng cho phiên bản 32 GB, trong khi mức giá cao nhất là 28 triệu được áp dụng cho phiên bản 256 GB. Điện thoại SamSung Galaxy S7 Edge được bán với giá 17 triệu đồng mặc dù đã có một đợt giảm giá mạnh.
Vietnamese, who have an average income of over $2,000 per annum, prefer premium versions to standard ones. Sony once witnessed the same with Xperia Z and ZL.
Người Việt có mức thu nhập bình quân là hơn 2.000 USD mỗi năm, thích các phiên bản cao cấp hơn là những bản tiêu chuẩn. Sony đã từng trải nghiệm việc này cùng với với Xperia Z và ZL.
Xperia Z was among the best sellers in 2013 thanks to the luxurious design with glass cover, while ZL with plastics cover could not catch users’ eyes and it nearly disappeared from the domestic market.
Xperia Z là một trong những sản phẩm bán chạy nhất trong năm 2013 nhờ thiết kế sang trọng với vỏ thủy tinh, trong khi mẫu ZL với vỏ nhựa không bắt mắt người dùng và nó gần như biến mất khỏi thị trường trong nước.
In mid-2016, LG was once heavily criticized when it intended to bring the LG G5 version with Snapdragon 652 and RAM 3 GB instead of the one with RAM 4 GB and Snapdragon 820.
Vào giữa năm 2016, LG đã từng bị chỉ trích nặng nề khi dự định sẽ trang bị cho mẫu điện thoại LG G5 với Snapdragon 652 và RAM 3 GB thay vì một bộ nhớ RAM 4 GB và Snapdragon 820.
A branding expert said that Vietnamese tend to choose the best ones despite high prices. They also spend several millions of dong more to buy scooters instead of motorbikes.
Một chuyên gia về xây dựng thương hiệu cho rằng người Việt có xu hướng chọn những sản phẩm tốt nhất mặc dù chúng có giá thành cao. Họ cũng chi ra hàng chục triệu đồng để mua xe tay ga thay vì xe số.
Meanwhile, Lac Huy from CellphoneS, a distribution chain, said that consumers prefer iPhone 7 Plus because of the larger screen, stronger battery and better camera.
Trong khi đó, ông Lạc Huy đến từ CellphoneS, một chuỗi phân phối cho rằng người tiêu dùng thích iPhone 7 Plus vì màn hình lớn hơn, pin có dung lượng lớn hơn và máy ảnh tốt hơn.
“Apple is a big name. Its design and appearance look luxurious. Therefore, it is favored by Vietnamese, who just want the product which can help them show off, rather than the product which can help fulfill their work,” an analyst said.
Một nhà phân tích cho biết: "Apple là một tên tuổi lớn. Thiết kế và bề ngoài của nó trông rất sang trọng. Do đó, nó được người Việt Nam ưa chuộng, những người chỉ muốn dùng sản phẩm đó để thể hiện chứ không phải vì sản phẩm đó có thể giúp họ làm việc".
“This explains why many Vietnamese buy iPhones, even though they never intend to learn about the features of the smartphone and they just send messages and make calls with the iPhones,” he said. 
Ông nói: "Điều này giải thích tại sao nhiều người Việt chọn mua iPhones, mặc dù họ không bao giờ có ý định tìm hiểu về các tính năng của smartphone và họ chỉ gửi tin nhắn và thực hiện cuộc gọi với những chiếc iPhone".

Source: Chi Mai (VIETNAMNET)

0/Bình Luận

ads1